8/19/2013

Hướng dẫn tạo quảng cáo cho facebook mới nhất 2014

Quảng cáo trên Facebook ngày càng mang lại những hiệu quả thiết thực, hiện tại tại Việt Nam có hơn 12 triệu người đang sử dụng Facebook, nếu thông tin bạn có thể lan tỏa đến số đông người sử dụng này thì sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng. Hôm nay Linh Visa sẽ hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook cho các bạn có nhu cầu.

Các điều kiện để tạo quảng cáo trên Facebook


Để tạo quảng cáo trên Facebook bạn cần có 2 điều kiện bắt buộc:

1.Có tài khoản Facebook đảm bảo các yêu cầu sau:
- Tài khoản đã đầy đủ thông tin và phải còn hoạt động, nên lập trước 10 ngày chạy quảng cáo.
- Xác minh bằng số điện thoai. Khuyên các bạn nên dùng mạng Vina hoặc Beeline để xác minh cho nhanh.
- Chưa từng chạy quảng cáo trước đó.Điều này cũng có nghĩa là 1 tài khoản + 1 Visa + 1 coupon.
- Hiện nay chính sách bảo mật của Facebook đã thay đổi khá nhiều nên tạo tự tạo tài khoản thủ công sẽ không được nhiều và chắc chắn sẽ bị khoá tài khoản vì phát hiện trùng IP

2.Có tài khoản Visa thanh toán quốc tế (tài khoản paypal): Hiện tại tại Việt Nam có nhiều ngân hàng đã hỗ trợ hình thức này. Bạn có thể sử dụng tài khoản các ngân hàng như: Sacombank,  HSBC, Vietcombank, Techcombank… và trong tài khoản cần có đủ chi phí để thanh toán cho quảng cáo vì hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook là trả trước.

Các bước tạo quảng cáo trên Facebook

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook và Fanpage


Đây là bước đầu tiên trong quá trình tạo quảng cáo trên Facebook. Bạn cần lưu ý thông tin tài khoản Facebook phải trùng với thông tin thẻ thanh toán bạn đang sử dụng ( tài khoản sẽ được bạn sử dụng trong bước cuối trong bài hướng dẫn này ). Sau đó bạn tạo 1 Fanpage cho bạn, chi tiết tại: cách làm trang fan page trên Facebook

Bước 2: Tạo quảng cáo

Có 2 cách để bạn tạo quảng cáo: có thể bạn vào trực tiếp Fanpage vào Click vào Advert Manager hoặc vào:https://www.facebook.com/advertising


Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo:



Trong bước này bạn nên chọn “Có thêm nhiều người thích trang”. Sau đó bạn thiết lập các nội dung quảng cáo bên dưới.
Ô đầu là Tiêu đề quảng cáo. Tiêu Đề bao gồm 25 ký tự. Bạn nên thiết kế nội dung ấn tượng, thu hút người xem. Có thể dùng các ký tự đặc biệt. 
Phần Nội Dung Tin là đoạn mô tả cho cho Fanpage của bạn. Nội dung đoạn text dài 90 ký tự. Nội dung này mô tả chung về những nội dung Fanpage cung cấp, cố gắng viết ngắn gọn nhưng đầy đủ để người dùng hiểu về nội dung Fanpage và đánh được vào tâm lý người sử dụng để tăng sự hiệu quả của quảng cáo.Lưu ý nên có từ "like page" và "nhất", ví dụ: Like page Hadanli để nhận được những thông tin thú vị nhất về thời trang!.
Bạn nên tạo và upload hình ảnh mới có kích cỡ 100 * 72 để làm hình ảnh hiển thị đẹp hơn, tạo cái nhìn thân thiện.


Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo


Đây là một bước rất quan trọng. Nếu bạn chọn đúng đối tượng thì bạn đã tiết kiệm được nguồn chi phí to lớn và giúp hướng đúng đến thị trường mục tiêu giúp việc quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả thiết thực.


Để việc chọn đối tượng bạn tối ưu nhất, bạn nên xác định rõ thị trường mình hướng tới bao gồm độ tuổi cần quảng cáo, vị trí địa lý người xem quảng cáo.

Bước 5: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho Quảng cáo


Bạn nên chú ý kỹ bước này, quá trình Quảng cáo Facebook của bạn xét về mặt kinh tế sẽ thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc vào cách bạn đánh giá và thiết lập trong bước này.



Thiết lập Account bạn nên thiết lập như trong ảnh. Trong bước này có 2 thiết lập bạn nên cực kỳ chú ý. Đầu tiên đó là Ngân Sách Chiến Dịch, Đây là ngân sách cho quảng cáo tính theo hằng ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn. Và tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức trả tiền là trả tiền theo lượt xem và theo lượt Click. Bạn nên chọn trả tiền theo Click như trong ảnh để đạt hiệu quả cao nhất. 
Hình thức tính tiền sẽ như sau:
Giả sử ngân sách hằng ngày của bạn là: 30.000 vnd, giá mỗi click là: 212 vnd. Như vậy mỗi ngày bạn sẽ có được 30000 / 212= ~141 Click. Đây là kết quả rất tốt. Bạn có thể giảm giá  xuống nhưng như vậy tỉ lệ hiển thị ưu tiên quảng cáo của bạn cũng sẽ giảm.

Lưu ý: Để tiết kiệm chi phí thì trong tài khoản Visa sẽ chỉ có 60.000 VNĐ, facebook xác minh thành công sẽ trừ đi 1$ để kích hoạt. Bạn nên thiết lập ngân sách cho 1 ngày là 30.000 VNĐ thì là vừa đủ cho việc chạy coupon.

Sau đó bạn bấm “Đánh Giá Quảng Cáo” để xem lại kết quả và có thể chỉnh sửa tiếp các phần theo ý muốn.

Bước 6: Thiết lập thanh toán thẻ Visa



Số thẻ tín dụng là những con số nổi trên bề mặt thẻ Visa và CSC là 3 chữ số trong phần chữ ký thẻ Visa ở mặt sau. Do đó thẻ Visa của bạn nên được đảm bảo an toàn để khỏi bị mất tiền oan.

Việc xác nhận quảng cáo thường diễn ra trong vòng 24h. Quảng cáo Facebook của bạn sẽ được xuất hiện ngay sau khi xác nhận thành công. Bạn có thể kiểm tra, thống kê quảng cáo tại đây:http://www.facebook.com/ads/manage/campaigns.php

Khi facebook bắt đầu trừ tiền, nhập ngay mã coupon quảng cáo để facebook trừ tiền từ coupon.

Trên đây là hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook mới nhất 2014. 

Mọi thắc mắc xin liên hệ Mr. Linh
P:0909 644 746
M: buimanhlinhhd@gmail.com
F:https://www.facebook.com/linhtuoitrebinhphuoc





Sửa đổi từ nguồn: http://forum.congnghethongtin.org/thuong-mai-dien-tu/31788-huong-dan-tao-quang-cao-tren-facebook.html#.UhIOqZIo72o

3 comments:

Unknown said...

hi bạn

Unknown said...

chào b:) bài viết của b rất hữu ích. chô mình hỏi lấy mã coupon ở đâu vậy b? và nhập vào đâu nữa?
mình làm mấy lần mà đều k được ak? có cần làm ở chỗ khác để khác địa chỉ ip không b. MONG B GIÚP Đ:) Ỡ THNAKS B NHIỀU

Unknown said...

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin nhé.
..................................................................
Sunpo Corporation
Chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời – liên doanh Úc và Israel.
Tel: 08. 3984 3985 – 0984 53 22 55
Mail: info@sunpo.com.vn
Click xem chi tiết: lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc lap dat may nuoc nong nang luong mat troi

Post a Comment