8/10/2013

Mình hẹn hò nhé cô pé!!!

      Mình hẹn hò nhé cô pé!!!


        Nhận nhiệm vụ đầu tiên từ sư phụ Huỳnh Minh Thuận, nó nhìn xuống những dòng bình luận của các bạn học viên khác. Đã tìm ra đối tượng, nó ghi vội lên trang cá nhân mạng xã hội Facebook của cô pé có cái nickname dễ thương "Trang Trương" mà trong lòng vẫn không khỏi hồi hộp lo sợ anh bạn trai cô pé sẽ tìm đến tận nhà "thanh toán". Mặc kệ, chỉ còn cách này để setup cuộc hẹn với cô pé mà thôi. Trong đầu nó nảy ra ý định là sẽ hẹn cô pé đi ăn tối để là "Cặp đôi hoàn hảo" về đích đầu tiên trong nghiệm vụ MAKING A DANCE của sư phụ. Thời gian của nó quá eo hẹp nên nó chẳng còn cách khác. Đóng laptop lại, nó lại phóng ra đường giữa cơn mưa tháng 8.

        Giải quyết chuyện trên văn phòng xong, nó lại phóng như bay giữa cơn mưa về nhà, trong đầu mường tượng ra viễn cảnh tươi sáng của đôi bạn trẻ . Vội vàng mở laptop, đọc những dòng bình luận, nó chỉ kịp thốt lên: "Ôi out mất rồi" . Người ta đã hẹn với người khác, mình là người đến sau, lại là người vội vàng, thật đáng trách cơn mưa . Ngay lúc đó thì sư phụ động viên: 

 - Trời ơi, tìm ngay một mối khác đi đệ tử.
Nó kiên quyết hẹn với cô pé này vì nó biết "tình yêu đâu phải ai cũng may mắn lừa được nhau"

        Nó nhắn tin cho cô pé, "bên này" với "bên đó" trao đổi nhiệt tình cho cuộc hẹn. Chốt thời gian, đúng 11h30 tại Lotteria Nam Kỳ Khởi Nghĩa.Nó thở dài nuối tiếc, như vậy nó chấp nhận là người đến sau, là người về đích sau các bạn. Đơn giản vì nó biết, xây dựng và giữ gìn một mối quan hệ không hề đơn giản.

        Cuộc hẹn lẽ ra chỉ có hai người nhưng lại phải thay đổi vào phút đá bù giờ vì nó nhận được lời mời dùng cơm từ anh Phát, cùng sinh hoạt trong hội Doanh nhân trẻ Bình Phước:
        -Ngay và luôn bây giờ hả anh? - Nó bối rối!
Đầu dây bên kia giọng a Phát đều đều:
       - Ưh giờ a đang qua bên e, chiều a về rồi nên hẹn e hơi gấp.
       - Ok anh!, e cũng chuẩn bị hẹn với 1 người, anh qua dùng bữa với bọn e luôn cho vui
 - Đầu nó loé lên ý tưởng, có lẽ cô bé sẽ thấy bất tiện nhưng cũng là một cơ hội để nó và em có dịp học hỏi kinh nghiệm kinh doanh từ những tấm gương thành công. Thôi thì đành liều.
        - Có bất tiện cho e không? - Anh Phát ôn tồn hỏi.
Nó hào hứng:
        - Em nghĩ là không sao, bọn e đều cùng sinh hoạt chung một CLB kỹ năng và cũng đang cần học hỏi sinh nghiệm từ các anh. Thầy dạy bọn e chắc cũng mong muốn học trò như vậy lắm 
        - Ưh vậy e cho a địa chỉ - Anh Phát cười
................................


         Nó có mặt ở địa điểm hẹn trước mười phút để chuẩn bị "tinh thần". Kể cũng kỳ lạ, nó cũng gặp nhìêu người rồi nhưng giờ phút quan trọng này nó lại hồi hợp đến khó hiểu. Đang kiểm tra lại điện thoại thì anh Phát xuất hiện, hai anh em gọi món và dùng trước. Cuộc nói chuyện giữa hai người đàn ông đang diễn ra sôi nổi thì có một dáng người xuất hiện ngay trước bàn ăn. Nó nhìn lên, cô bé xuất hiện làm nó bất ngờ và bối rối. "ủa sao thấy mình hay vậy trời" - Nó thắc mắc trong đầu rồi cũng tự đưa ra được câu trả lời " chắc tại đẹp troai và nổi bật quá đây mà ". Trên môi nở một nụ cười đầy ẩn ý.

         Sau màn chào hỏi nắm tay nắm chân thì ba anh em bắt đầu nhập cuộc chém gió, nói đủ thứ từ tuổi tác đến vấn đề hôn nhân và gia đình, chuyện học hành tới những câu chuyện kinh doanh.....

Name:  896785997_70625367_574_574.jpg
Views: 12
Size:  72.5 KB


        Vui nhưng có nhiều cái để phải ngẫm thật. Cô bé rất thông minh và lanh lẹ, nó chỉ biết cười cười khi em chọc ngoáy nó và còn gọi nó là "Chị". Em kể với nó rằng cuộc hẹn của em với người đầu bị hoãn lại vì tối qua mưa to thành ra chính nó là "người đầu tiên". Thật quá hạnh phúc mà! Nó và em kể với anh Phát về các hoạt động của Go Team, anh Phát tiếc nuối vì các hoạt động như thế ở Bình Phước rất ít và chưa có điều kiện để phát triển. Anh nói một câu mà đáng để mọi người suy ngẫm:
       - Anh ao ước có được môi trường học tập như các em để phát triển bản thân, chính anh bây giờ cần học lại từ các em rất nhiều điều.

Name:  896785883_578272882_574_574.jpg
Views: 12
Size:  81.6 KB

           Không biết em nghĩ thế nào còn nó thì thấy câu nói ấy rất đắt. Có một môi trường quá tuyệt vời để rèn luyện và học tập còn không cố gắng thì biết đến bao giờ mới trưởng thành, đến bao giờ mới hoàn thiện bản thân, đến bao giờ mới chiến thắng được cái "Tôi" đang ngự trị trong mỗi cá nhân để cuộc sống tốt đẹp hơn, đem lại giá trị cho gia đình và xã hội. Nó không mong thay đổi được thế giới, nó chỉ mong thay đổi chính bản thân nó, làm chủ được cuộc đời nó để ba mẹ bớt lo nghĩ, sống hạnh phúc. Làm được điều đó rồi cũng đồng nghĩa với việc nó đang lan toả giá trị cho cộng đồng, góp phần xây dựng đất nước. Đôi khi nó nghĩ nó ấu trĩ thật. Mà thôi mặc kệ, thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh phải biết ước mơ và có hoài bão chứ.
          Vui chơi không quên nhiệm vụ, ba anh em nó tạo dáng khí thế trước ống kính để hoàn thành nhiệm vụ của sư phụ.
        - Anh về viết báo cáo đi nhé, giờ em có hai cuộc hẹn nữa, 10 giờ đêm e mới về - Cô pé khoe khoang.
         Nó mỉm cười gật đầu, một nụ cười nham hiểm, dự là tối nay có cô bé sẽ hot như con bò tót đây
         Cuộc hẹn kết thúc, nó và anh Phát chia tay Trang. Hai anh em nó đi trao đổi công việc còn cô bé thì về chuẩn bị cho cuộc hẹn với những người đến sau. Chia tay trong luyến tiếc, ba người lại hoà vào dòng người đang tấp nập.

Name:  896786312_445334983_574_574.jpg
Views: 12
Size:  67.0 KB

0 comments:

Post a Comment